Get Adobe Flash player
หน้าแรก | รายการหลักฐานประกอบการเมินตนเอง (SAR) ระดับมหาวิทยาลัย ประจำปีการศึกษา 2565

รายการหลักฐานประกอบการเมินตนเอง (SAR) ระดับมหาวิทยาลัย ประจำปีการศึกษา 2565

 

  • มาตรฐานที่ 1 ด้านผลลัพธ์ผู้เรียน 
ตัวบ่งชี้ที่ 1.1 ผลการบริหารจัดการหลักสูตรโดยรวม
ตัวบ่งชี้ที่ 1.2 อาจารย์ประจำที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก
ตัวบ่งชี้ที่ 1.3 อาจารย์ประจำที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ
ตัวบ่งชี้ที่ 1.4 การบริการนักศึกษาระดับปริญญาตรี
ตัวบ่งชี้ที่ 1.5 กิจกรรมนักศึกษาระดับปริญญาตรี
ตัวบ่งชี้ที่ 1.6 ร้อยละของนวัตกรรมหรืองานสร้างสรรค์ของผู้เรียนสู่การนำไปใช้ประโยชน์ต่อสังคม
 
  • มาตรฐานที่ ด้านการวิจัยและนวัตกรรม
ตัวบ่งชี้ที่ 2.1 ระบบและกลไกการบริหารและพัฒนางานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์
ตัวบ่งชี้ที่ 2.2 เงินสนับสนุนงานวิจัยและงานสร้างสรรค์
ตัวบ่งชี้ที่ 2.3 ผลงานทางวิชาการของอาจารย์ประจำและนักวิจัย
ตัวบ่งชี้ที่ 2.4 จำนวนผลงานวิจัย สิ่งประดิษฐ์ นวัตกรรมและงานสร้างสรรค์ที่นำไปใช้ประโยชน์เพิ่มขึ้น
 
  • มาตรฐานที่ 3 ด้านการบริการวิชาการ
ตัวบ่งชี้ที่ 3.1  การบริการวิชาการแก่สังคม
ตัวบ่งชี้ที่ 3.2  ร้อยละของรายได้จากการให้บริการวิชาการเพิ่มขึ้น
 
  • มาตรฐานที่ 4 ด้านศิลปวัฒนธรรมและความเป็นไทย
ตัวบ่งชี้ที่ 4.1 ระบบและกลไกการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม  
ตัวบ่งชี้ที่ 4.2 จำนวนนวัตกรรมที่นำไปใช้พัฒนาวิสาหกิจวัฒนธรรม  
 
  • มาตรฐานที่ 5 ด้านการบริหารจัดการ
ตัวบ่งชี้ที่ 5.1 การบริหารของสถาบันเพื่อการกำกับติดตามผลลัพธ์ตามพันธกิจกลุ่มสถาบันและเอกลักษณ์ของสถาบัน
     ข้อ 1 พัฒนาแผนกลยุทธ์จากผลการวิเคราะห์ SWOT กับวิสัยทัศน์ของสถาบัน และพัฒนาไปสู่แผนกลยุทธ์ทางการเงินและแผนปฏิบัติการประจำปีตามกรอบเวลาเพื่อให้บรรลุผลตามตัวบ่งชี้และเป้าหมายของแผลกลยุทธ์
     ข้อ 2 การกำกับติดตามส่งเสริมสนับสนุนให้ทุกคณะดำเนินการวิเคราะห์ข้อมูลทางการเงินที่ประกอบไปด้วยต้นทุกต่อหน่วยในแต่ละหลักสูตร สัดส่วนค่าใช้จ่ายเพื่อพัฒนานักศึกษา อาจารย์ บุคลากร การจัดการเรียนการสอนอย่างต่อเนื่อง เพื่อวิเคราะห์ความคุ้มค่าของการบริหารหลักสูตร ประสิทธิภาพ ประสิทธิผลในการผลิตบัณฑิต และโอกาสในการแข่งขัน
     ข้อ 3 ดำเนินการตามแผนบริหารความเสี่ยง ที่เป็นผลมาจากการวิเคราะห์ระบุปัจจัยเสี่ยงที่เกิดจากปัจจัยภายนอกหรือปัจจัยที่ไม่สามารถควบคุมได้ที่ส่งผลต่อการดำเนินการตามพันธกิจของสถาบันและให้ระดับความเสี่ยงลดลงจากเดิม
     ข้อ 4 บริหารด้วยหลักธรรมาภิบาลอย่างครบถ้วนทั้ง 10 ประการ ที่อธิบายการดำเนินงานอย่างชัดเจน
     ข้อ 5 การกำกับติดตามส่งเสริมสนับสนุนให้ทุกหน่วยงานในสถาบันมีการดำเนินการจัดการความรู้ตามระบบ
     ข้อ 6 การกำกับติดตามผลการดำเนินงานตามแผนการบริหารและแผนพัฒนาบุคลากรสายวิชาการและสายสนับสนุน
     ข้อ 7 การกำกับติดตามส่งเสริมสนับสนุนให้ทุกหน่วยงานในสถาบันมีการดำเนินงานด้านประกันคุณภาพภายในตามระบบปละกลไกที่สถาบันกำหนด ประกอบด้วย การควบคุมคุณภาพ การตรวจสอบคุณภาพและการประเมินคุณภาพ
ตัวบ่งชี้ที่ 5.2 ผลการบริหารงานของคณะ
ตัวบ่งชี้ที่ 5.3 ระบบกำกับการประกันคุณภาพหลักสูตรและคณะ
ตัวบ่งชี้ที่ 5.4 ร้อยละตัวชี้วัดตามแผนปฏิบัติงานประจำปีบรรลุเป้าหมาย